Posts : 261 Points : 102557 Thanked : 0 Gia nhập: : 27/11/2010 Tuổi : 30 Đến từ : fire moutain
Tiêu đề: Những “điểm trừ” của teen 12 5/23/2011, 16:07
Những “điểm trừ” của teen 12
Khi chia tay mái trường, thầy cô và bè bạn thì kỉ niệm thời áo trắng là một hành trang gắn bó trong mỗi đời người. Thế nhưng việc lạm dụng để bày ra những trò quậy phá đã làm không ít thầy cô phải lắc đầu ngao ngán. Năm lớp 12 là năm teen có sự phân ban rõ rệt trong việc học, teen sẽ nhận thấy ở một số môn mình thật sự nổi trội nhưng cũng có những môn teen không hề chú ý đến sự tồn tại của nó. Nhất là khi đã biết được môn thi Tốt nghiệp và khối thi Đại học của mình.
Về học tập
Ai cũng biết rằng sự phân ban năm 12 thường rất rõ rệt, chính vì thế mà việc phân bố lịch học giữa các môn thường có sự phân hóa rõ rệt. Các teen thường tập trung vào những môn học chính của mình mà bỏ bê những môn phụ. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến việc học của teen mà còn làm phiền lòng thầy cô giáo.
Những môn mà teen liệt vào danh sách thi Tốt nghiệp, thi Đại học thì được chú trọng còn những môn khác thì teen hoàn toàn không để ý đến. Vì thế mà nhiều thầy cô cảm thấy khó chịu, bị ức chế khi cứ đến giờ học của mình học sinh lại đem sách vở những môn khác ra chép chép ghi ghi. Có nhiều teen từ đầu năm tới giờ không có lấy một cuốn sách Công Dân hay Công Nghệ, cứ tới tiết kiểm tra là tài liệu hoặc nhờ bạn bè giúp đỡ.
Về kỉ niệm
Công bằng mà nói thì kỉ niệm năm 12 thật sự rất quan trọng đối với mỗi học sinh. Khi chia tay mái trường, thầy cô và bè bạn thì kỉ niệm thời áo trắng là một hành trang gắn bó trong mỗi đời người. Thế nhưng việc lạm dụng để bày ra những trò quậy phá đã làm không ít thầy cô phải lắc đầu ngao ngán.
Vì là năm cuối nên teen thường muốn có nhiều kỉ niệm với bạn bè hơn. Teen thường đem máy ảnh, điện thoại ra chụp ảnh, nếu như teen chụp ảnh vào giờ giải lao thì không sao nhưng đằng này ngay trong lớp học có thầy cô đứng giảng bài teen vẫn thản nhiên chụp ảnh tí tách, những bức nào có tư thế độc là teen lại cười phá lên gây mất trật tự ảnh hưởng đến thầy cô và bạn bè rất nhiều. Nhiều teen còn mặc sai đồng phục đến trường cốt để gây sự chú ý vì sự nổi bật của mình.
Ngoài những trò ấy ra teen còn lấy phấn, bút vẻ tô bậy lên tường, lên mặt của nhau. Kinh hãi hơn là trò chơi bắn nước bằng bịch ni lông rất mất vệ sinh nhất là vào mùa mưa. Với những trò nghịch dại như thế chắc chắn sẽ khó mà quên được nhưng lại gây khó chịu với mọi người xung quanh. Teen đùa với nhau nhưng cũng nên có giới hạn của nó, chắc teen không muốn mình phải bị kỉ luật trong năm cuối này phải không nào?
Về chuyện tình cảm
Năm cuối, những tình cảm học trò được ấp ủ theo "xu hướng" muốn được công khai ra vì hết năm là mỗi đứa một nơi. Đành rằng với lý do như thế chúng ta có thể chấp nhận được, tình yêu học trò thật trong sáng và hồn nhiên, nó cũng có thể là động lực giúp teen tiến bộ trong học tập nhưng đồng thời cũng mang lại tác động tiêu cực.
Bộc lộ tình cảm vào lúc này tuy có phần hợp lý nhưng không nên chút nào vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến việc học. Thế nhưng nhiều teen lại không hề để ý đến việc này mà ra sức công khai tình yêu của mình ngay cả trong lớp học, trước tập thể lớp làm ai cũng choáng váng với mức độ dạn dĩ của hai bạn ấy.
Trong lớp học mà lại vô tư thể hiện tình cảm của mình bằng cách ôm lây nhau, rủ nhau xuống góc lớp ngồi tâm sự, cứ quấn lấy nhau như sam làm bạn bè xung quanh cũng ái ngại nhưng chẳng dám nói ra. Thầy cô thì mất tập trung bởi những hành động tế nhị ấy.
Tạm kết
Dù là năm cuối nhưng teen cũng nên chấp hành đúng nội quy của nhà trường, đừng làm thầy cô buồn phiền bởi những trò đùa của mình. Hãy để lại những kỉ niệm, ấn tượng tốt nhất cho thầy cô và bạn bè bằng những hành động tích cực, lành mạnh nhất. Tốt nhất teen không nên để lại ấn tượng bằng những hành động như trên.